Owl.png Wiki reading hard on the eyes? Try out our Dark Theme! Visit the preferences page while logged in and select Hydra Dark. Owl.png

Brain of Cthulhu/vi

From Terraria Wiki
Jump to: navigation, search
Brain of CthulhuDạng đầu
Brain of Cthulhu.png
Map Icon Brain of Cthulhu.png
Map Icon
Classic mode icon.png Classic
Expert mode icon.png Expert
Master mode icon.png Master
Statistics
Type
Boss
Environment
AI TypeBrain of Cthulhu AI
Damage30/54/81
Max Life1000/1700/2167
3000-40005100-68006487-8647 (with creepers)
Defense14
KB Resist50%/55%/60%
Immune toConfused
Drops
Coins50000*5125000*1250
Brain of CthulhuDạng hai
Brain of Cthulhu (Phase 2).png
Map Icon Brain of Cthulhu.png
Map Icon
Classic mode icon.png Classic
Expert mode icon.png Expert
Master mode icon.png Master
Statistics
Type
Boss
Environment
AI TypeBrain of Cthulhu AI
Damage30/54/81
Max Life1000/1700/2167
Defense14
KB Resist50%/55%/60%
Immune toConfused

Brain of Cthulhu Trophy.png"A horrible chill goes down your spine..."Brain of Cthulhu Trophy.png

Đối với pet summon của Old-gen console version Old-gen console and 3DS version3DS, xem Brain.

Brain of Cthulhu (tạm dịch là Bộ não của Cthulhu) là một con Boss Pre-Hardmode, theo chủ đề Crimson. Nó xuất hiện khi người chơi phá hủy 3 Crimson Heart ở trong một thế giới Crimson, hoặc là người chơi sử dụng Bloody Spine ở bất cứ nơi nào trong thế giới Crimson.

Ở giai đoạn đầu con boss có hình dạng não bay khổng lồ. Ở giải đoạn này, 20 tới 30 con Creeper cũng xuất hiện cùng với con Boss và tấn công cùng con boss, đi cùng con boss kể cả khi con boss dịch chuyển tức thì. Creeper không hồi phục sau khi chết. Tất cả Creeper phải được giết trước khi Brain of Cthulhu lên giai đoạn 2, khi đó người chơi có thể tấn công con boss.

Đánh bại Brain of Cthulhu và các con Creeper là cách duy nhất để kiếm được Tissue Sample. Nó cũng rớt ra một lượng khá lớn Crimtane Ore giống như Eye of Cthulhu.

Brain of Cthulhu là một bản đối chiếu với Eater of Worlds ở thế giới Corruption. Khác với Eater of Worlds, nó không tồn tại ở dạng máy móc.

Ở trong phiên bản Desktop version Desktop version and Console version Console version, đánh bại Brain of Cthulhu lần đầu sẽ làm Tavernkeep NPC xuất hiện ở thế giới của bạn.

Khi Brain of Cthulhu còn sống, bài Boss 3 sẽ được chơi.

Đòn tấn công[edit | edit source]

Giai đoạn đầu[edit | edit source]

Brain of Cthulhu lúc đầu sẽ không thể bị tấn công. Nó dịch chuyển tức thì xung quang người chơi, từ từ tiến gần người chơi trước khi lại dịch chuyển tức thì theo một hướng ngầu nhiên cùng lúc khi mà CreeperCreeper minionscủa nó tấn công. Các con Creeper không dịch chuyển tức thì theo bộ não nhưng bị kéo giữa người chơi và bộ não theo một quỹ đạo lớn. Khi tất cả các con Creeper đã bị đánh bại, bộ não sẽ chuyển theo giai đoạn thứ hai. Trong Chế độ Expert, các con Creeper có thể cho người chơi các debuff nhất định.

Giai đoạn thứ hai[edit | edit source]

Ở giai đoạn thứ hai, bộ não có có thể bị tấn công và sẽ cố va chạm người chơi trước khi dịch chuyển tức thời đi.

Chế độ Expert[edit | edit source]

Cũng ở giai đoạn thứ hai, 3 hình ảnh ảo ảnh của bộ não sẽ xuất hiện để đánh lạc hướng người chơi và sẽ trở nên càng khó nhìn ra bộ não thật hơn khi lượng máu của con boss ít đi. Và cũng giống như các con Creeper, bộ não có thể gây ra nhiều loại hiệu ứng trạng thái bất lợi cho người chơi như Darkness, SilencedWeak.

Hiệu ứng bất lợi Thời gian Tỷ lệ (Bộ não) Tỉ lệ (Creeper)
PoisonedPoisoned 2.625 – 5.25 giây 11/243 (4.53%) 11/81 (13.58%)
DarknessDarkness 1.5 – 3 giây 11/243 (4.53%) 11/81 (13.58%)
CursedCursed 0.375 – 0.75 giây 2/243 (0.82%) 2/81 (2.47%)
BleedingBleeding 3.75 – 7.5 giây 11/243 (4.53%) 11/81 (13.58%)
ConfusedConfused 0.75 – 1.5 giây 2/243 (0.82%) 2/81 (2.47%)
SlowSlow 2.625 – 5.25 giây 11/243 (4.53%) 11/81 (13.58%)
WeakWeak 5.625 – 11.25 giây 11/243 (4.53%) 11/81 (13.58%)
SilencedSilenced 0.75 – 1.5 giây 11/243 (4.53%) 11/81 (13.58%)
Broken ArmorBroken Armor 4.875 – 9.75 giây 11/243 (4.53%) 11/81 (13.58%)

Các con Creeper luôn luôn gây ra các debuff, còn Bộ não chỉ có tỷ lệ 1/3 (33.3%) để làm vậy.

Ghi chú[edit | edit source]

  • Các con Creeper rớt ra các Trái tim ở tỷ lệ cao hơn nhiều quái vật khác.
  • Creeper tấn công dữ dội hơn ở Chế độ Expert.
  • Bạn có thể triệu hồi hai bộ não cùng một lúc bằng cách đập vỡ 3 Crimson Heart một lần nữa. Cả hai đều có chung các con Creeper và đều chuyển sang giai đoạn thứ hai cùng một lúc.
  • Nếu người chơi rời khỏi Crimson, Brain of Cthulhu sẽ biến mất.

Lời khuyên[edit | edit source]

For more elaborate strategies on defeating Brain of Cthulhu, including weapon and arena recommendations, see Guide:Brain of Cthulhu strategies.

  • Các con Creeper có lượng máu thấp và không miễn nhiễm với hiệu ứng bất lợi On Fire!Frostburn, nên vũ khí gây ra các debuff đó có thể sử lý chúng khá nhanh chóng.
  • Do Brain of Cthulhu gần như vẫn bị ảnh hưởng bởi knockback, vũ khí có knockback cao như là The Rotted Fork có thể giữ khoảng cách với cả các con Creeper và Bộ não. Người chơi có thể dùng các vũ khí cận chiến đầu game như là Katana hoặc Zombie Arm miễn là chúng không có bất lợi về modifier. Sử dụng giáo cho trận chiến này sẽ thích hợp hơn do chúng gây ra nhiều knockback hơn. Nhớ rằng điều này có thể không được trong Chế độ chuyên gia, bởi vì có thể khó nhận định được đâu mới là bộ não thật.
  • Jester's Arrows hoặc các vũ khí có khả năng xuyên thấu có thể giúp bạn rất nhiều trong giai đoạn đầu của trận chiến do các con Creeper thường khá thẳng hàng, khiến cho người chơi có thể đánh trúng nhiều hoặc tất cả các con Creeper cùng một lúc.
  • Có rất nhiều cách để tiết lộ ra đâu là Bộ não thật trong giai đoạn thứ hai nhờ vào các hiệu ứng của các thứ sau.
    • Bone Javelin sẽ chỉ dính vào bộ não thật.
    • Hiệu ứng bất lợi On Fire!Poisoned chỉ gây ra sát thương vào Bộ não thật.
    • Slime GunWater Gun chỉ gây ra hiệu ứng tầm nhiều đối với Bộ não thật. Nhớ rằng những thứ này không gây ra sát thương.
    • Slime Mount sẽ chỉ nảy khỏi Bộ não thật.
    • Các ảo ảnh sẽ liên kết đến người chơi. Nếu các ảo ảnh tán ra khi tiến gần một trong số chúng, thì Bộ não thật sẽ ở phía đối diện. Nếu các ảo ảnh tiến gần, thì người đang tiến đến Bộ não thật.
    • Khi dùng điều khiển, chức năng lock on sẽ chỉ nhắm đến Bộ não thật.
  • Khi bán các Crimtane ore được lấy từ trận đấu và bán đi là một cách kiếm tiền rất hiệu quả ở Pre-Hardmode.

Nói thêm[edit | edit source]

  • Brain of CthulhuEye of Cthulhu được dựa theo nhân vật Cthulhu của nhà văn H.P. Lovecraft.
  • Brain of Cthulhu không có sự tương quan giữa Eater of WorldsThe Destroyer, Vì Brain of Cthulhu không có một bản tương tự trong Hardmode, tuy nhiên các con Probe của The Destroyer có chức năng khá giống với các con Creeper.
  • Bộ não của Cthulhu có ít máu nhất trong tất cả các con boss, còn ít hơn cả Eye of Cthulhu trong giai đoạn thứ hai. Tuy nhiên, nếu tính cả máu của các con Creeper, nó có nhiều máu hơn King Slime.

Thành tựu[edit | edit source]

Achievement Mastermind.png
Mastermind • "Defeat the Brain of Cthulhu, an enormous demon brain which haunts the creeping crimson."
Hạ gục Brain of Cthulhu lần đầu tiên.

Lịch sử[edit | edit source]

  • Desktop 1.2.3:
    • Hạ gục Brain of Cthulhu sẽ khiến Dryad chuyển đến.
    • Giờ có tỉ lệ rơi ra Brain Mask.
    • Sửa lỗi khiến cho khi hạ gục Brain of Cthulhu thì không khiến cho Dryad ngừng nói về các chasm.