Eye of Cthulhu (Eye of Cthulhu/vi)

From Terraria Wiki
Jump to: navigation, search
Eye of CthulhuDạng đầu
Eye of Cthulhu.png
Map Icon Eye of Cthulhu (first form).png
Map Icon
Classic mode icon.png Classic
Expert mode icon.png Expert
Master mode icon.png Master
Chỉ số
Loại
Môi trường
Loại AIEye of Cthulhu AI
Sát thương15/30/45
Máu tối đa2800/3640/4641
Chỉ số giáp12
Kháng KB100%
Miễn nhiễm vớiConfused
Drops
Tiền3750
Eye of CthulhuDạng hai
Eyeofcthulhu.png
Map Icon Eye of Cthulhu (second form).png
Map Icon
Classic mode icon.png Classic
Expert mode icon.png Expert
Master mode icon.png Master
Chỉ số
Loại
Môi trường
Loại AIEye of Cthulhu AI
Sát thương2336
40 khi dưới 145 máu
54
60 khi dưới 185 máu
[1]
Máu tối đa1400/28002365/36403017/4641
Chỉ số giáp0 [1]
Kháng KB100%
Miễn nhiễm vớiConfused
Drops
Tiền3750

Eye of Cthulhu Trophy.png"You feel an evil presence watching you..."Eye of Cthulhu Trophy.png

Đứng nhầm với The Eye of Cthulhu, một loại yoyoHarmode, hay True Eye of Cthulhu, một minion của Moon Lord.

Eye of Cthulhu (Con mắt của Cthulhu) là một con bosspre-Hardmode. Nó là một trong những con boss đầu tiên mà người chơi gặp, do nó có thể triệu hồi tự nhiên lúc đạt được tiến độ vào lúc tương đối sớm của trò chơi. Nó cũng có được triệu hồi bởi người chơi khi dùng Suspicious Looking Eye. Nó có thể được coi là con boss dễ thứ hai trong trò chơi, đứng sau King Slime.

Khi Eye of Cthulhu đang tồn tại, nhạc Boss 1 sẽ phát. Khi Nhạc Otherworldly Phiên bản Desktop và Mobile được kích hoạt, bản Boss 1 (Otherworldly) sẽ phát thay thế.

Trên Phiên bản Console thế hệ cũ Phiên bản Console thế hệ cũ, Boss 5 sẽ phát.

Triệu hồi[edit | edit source]

Eye of Cthulhu có thể được triệu hồi bằng Suspicious Looking Eye vào ban đêm (bắt đầu lúc 7:30 PM theo thời gian trong game).

Nó cũng có 1/3 cơ hội để tự sinh ra mỗi đêm, nếu người chơi đạt các điều kiện sau đây:

  • Eye of Cthulhu chưa bị đánh bài trong thế giới hiện tại.
  • Tối thiểu một người chơi trong thế giới phải có ít nhất 200 máu và trên 10 chỉ số giáp.
  • Ít nhất ba Cư dân NPC đã có nhà.

Nếu triệu hồi theo cách này, sự xuất hiện của nó sẽ thông báo bởi thông báo trạng thái "You feel an evil presence watching you...". Nếu người chơi đang ở ở sâu dưới lòng đất, EoC sẽ không sinh ra cho đến khi người chơi lên trên Mặt Đất. Nếu bạn ở dưới lòng đất cả đêm, nó sẽ không sinh ra.

Nếu Eye of Cthulhu không bị tiêu diệt lúc bình minh (4:30 AM), hoặc tất cả người chơi chết, hoặc Eye of Cthulhu rời khỏi màn hình quá xa, nó sẽ biến mất.

Hành vi[edit | edit source]

Eye of Cthulhu có hai dạng, và nó có thể bay xuyên qua các khối ởi cả hai dạng. Ở dạng đầu, nó sẽ cố lơ lửng phía trên đầu người chơi, khi đó sẽ sinh ra 3-4 Servant of CthulhuServant of Cthulhu, rơi ra TimSao khi chết. Servant khi sinh ra với tiếng đánh điển hình. Sau đó, nó sẽ lao vào người chơi 3 lần liên tục trước khi lặp lại.

Khi Eye of Cthulhu còn dưới 50% máu (1,400) ở chế độ thường, hoặc 65% máu trong Chế độ Expert (2,366), nó sẽ chuyển sang dạng hai (biến con ngươi của nó thành một cái mồm), sẽ điên cuồng lao vào người chơi 3 lần, sau đó lơ lửng trên không một khoảng thời gian ngắn. Nó không sinh ra Servant nữa, và không có chỉ số giáp nào (?), nhưng đòn tấn công mạnh hơn. Nó sẽ gầm lên mỗi lần nó lướt.

Trong Chế độ ExpertPhiên bản Desktop, Console, và Mobile, con boss sinh ra nhiều Servant hơn, cũng như là sinh thêm 4-5 Servant khi biến đổi. Trong dạng hại, nó sẽ có thêm kiểu tấn công lướt liên hoàn cực mạnh, sẽ rống to hơn mỗi lần nó lướt. Máu của Eye of Cthulhu càng giảm, nó lướt càng nhanh, và có thể lướt gần như là liên tục khi nó gần chết.

Trong Chế độ MasterPhiên bản Desktop và Mobile, tất cả sinh vật và boss đều tăng thêm máu. Eye of Cthulhu trong chế độ master có 4641 máu, thêm 1001 máu so với chế độ expert. Nó sẽ chuyển sang dạng hai khi máu còn dưới 3016. Tất cả yếu tố ở chế độ expert đều được áp dụng.

Và đương nhiên, nếu nó không bị tiêu diệt trước khi bình minh, nó sẽ bay ra khỏi màn hình và biến mất.

Ghi chú[edit | edit source]

  • Khi tự sinh ra, Eye of Cthulhu sẽ xuất hiến chính xác sau 81 giây sau khi thông báo trạng thái xuất hiện.
    • Nếu ở dưới lòng đất lâu, hoặc, khi chơi đơn, thoát khỏi thế giới kể từ khi xuất hiện thông báo, Eye of Cthulhu sẽ không sinh ra.
      • Người chơi sẽ phải ở dưới lòng đất cả đêm để ngăn Eye of Cthulhu sinh ra. Lên trên mặt đất bằng Gương Phép trước khi bình minh vẫn sinh ra nó như thường.
  • Chỉ có thể có một Eye of Cthulhu được triệu hồi mỗi lần. Chẳng có gì xảy ra nếu sử dụng vật phẩm triệu hồi khi vẫn còn một con đang sống hoặc không đúng thời điểm. Tuy nhiên, nếu sử dụng vật phẩm sau khi thấy thông báo và ngay trước khi boss sinh ra, sẽ sinh ra cả hai con.

Thành tựu[edit | edit source]

Achievement Eye on You.png
Eye on You • “Defeat the Eye of Cthulhu, an ocular menace who only appears at night.”
Đánh bại Eye of Cthulhu lần đầu tiên. Phiên bản Desktop, Console, và Mobile

Mẹo[edit | edit source]

Để biết thêm nhiều chiến thuật đánh Eye of Cthulhu hơn, bao gồm gợi ý về vũ khíarena, xem Guide:Eye of Cthulhu strategies/vi.
  • Eye of Cthulhu rớt ra Quặng Demonite hoặc Crimtane. Trong khi các bộ giáp tương ứng và các công cụ cần thêm Shadow Scale hoặc Tissue Sample – những thứ mà Eye of Cthulhu không rơi ra –, kiếm, cung, rìu, yoyo, và cần câu có thể được chế tạo chỉ với các thỏi kiếm được.
  • Do có thể dễ dàng chế tạo ra vật phẩm triệu hồi của nó và có không khó để làm, farm Eye of Cthulhu là một trong những cách kiếm tiền hiệu quả nhất trước khi vào Hardmode. Nó rớt ra 3 (thường) / 750 (Expert), cộng thêm các quặng có thể được bán sau khi được biến thành thỏi với giá gấp đôi (Demonite) hoặc gấp ba (Crimtane) số tiền đó.
  • Eye of Cthulhu sẽ chỉ xuất hiện ngẫu nhiên nếu một người chơi có trên 10 chỉ số giáp. Bỏ các trang bị làm tăng chỉ số giáp trước trời tối có thể ngăn nó xuất hiện.
  • Nó sẽ nhìn người chơi nó định đuổi theo, đó cũng có thể là thông tin hữu ích trong chơi mạng.
  • Eye of Cthulhu dễ bị tấn công nhất lúc nó đang biến đổi, do nó không di chuyển lẫn tấn công. Tuy nhiên, cần căn thời gian chuẩn để làm việc này.
  • Do không có yêu cầu về địa điểm để triệu hồi, đánh bại nhiều con Eye of Cthulhu ở một khu vực có thể là một cách sắp đặt hiệu quả cho các trận đánh boss khó hơn vì các Tim nó rơi ra có thể được nhặt lên giữa trận đấu nếu cần, nhưng giết EoC vì chuyện đó cần phải cân bằng với thời gian tiêu diệt nó với những boss chỉ có thể đánh vào buổi tối.
  • Giết nó ở thế giới Corruption có lãi hơn so với ở Crimson một chút, do nó luôn rớt ra thêm Tên Quỷ.
  • Trong chơi đơn, người chơi có thể liên tục dừng trò chơi bằng cách dùng Tự động dừng để bắn chính xác vào Eye of Cthulhu lúc mà nó lướt.
  • Xây một số hàng Platform trên không có thể giúp né đòn tấn công của nó, đặc biệt là khi người chơi dùng Giày Hermes, giúp người chơi thoát khỏi nó.
  • Yên Nhớp Nháp được khuyên dùng trong dạng đầu của nó, vì người chơi có thể nhảy trên nó lên tận trên trời, gây khá nhiều sát thương. Người chơi nên có một vài thứ miễn sát thương rơi khi làm trò này.

Nói thêm[edit | edit source]

  • Cứ cho là người chơi cao 5′ 9½″ (1.75 m), dạng đầu của Eye of Cthulhu có thể sẽ cao và rộng khoảng 13′ (4 m). Răng của nó dài khoảng 2.6′ (0.8 m).
  • Eye of Cthulhu, cùng với vài loại boss khác, được dựa theo Cthulhu, một sinh vật hư cấu được tạo ra bởi H. P. Lovecraft trong truyện ngắn The Call of Cthulhu.
  • Sự xuất hiện của True Eye of CthulhuPhiên bản Desktop, Console, và Mobile, một sinh vật sinh ra bởi Moon Lord (kẻ được coi là giống Cthulhu), có thể cho rằng Eye of Cthulhu không phải là con mắt thật của Cthulhu.
  • NPC Thương Nhân sẽ nhắc tới rằng có một sự hiện diện nào đó của cái ác đang theo dõi ông ấy khi đủ điều kiện để đánh Eye of Cthulhu.
  • Không như tiến trình trò chơi, Eye of Cthulhu vẫn sẽ sinh ra cho đến khi nó được tiêu diệt ít nhất một lần.
  • Có thể giết Eye of Cthulhu khi mà nó còn chưa chuyển sang dạng hai, ví dụ vũ khí cuối game hoặc Heart ArrowPhiên bản 3DS.Tuy nhiên, phần còn lại của nó không bị ảnh hưởng khi bị giết.
  • Cúp Eye of Cthulhu trông như đó là một cái răng, chỉ nhìn thấy ở dạng hai của nó.
  • Eye of Cthulhu dường như bị rối loạn sắc tố mống mắt trung tâm, một trạng thái về mắt khi cả hai màu cùng có trên con ngươi.
  • Eye of Cthulhu là một trong những boss đầu tiên được thêm vào, ra mắt vào cập nhật 1.0
  • Eye of Cthulhu thường viết tắt là "EoC".
  • Trên Phiên bản Desktop Phiên bản DesktopPhiên bản Mobile Phiên bản Mobile, nếu người chơi sử dụng bàn phím RGB, một con Eye of Cthulhu mini dường như đang lướt từ trái qua phải.
  • Tiếng gầm khi Eye of Cthulhu liên hoàn lướt là bản cao độ của âm thanh khi lướt.
  • Trên Phiên bản Desktop Phiên bản DesktopPhiên bản Mobile Phiên bản Mobile, Eye of Cthulhu thỉnh thoảng có thể nhìn thấy đang bay ở phông nền vào buổi tối.
    • Hai đám mây hình dáng giống dạng đầu và hai của Eye of Cthulhu có thể xuất hiện trên phông nền.
  • Eye of Cthulhu xuất hiện là 1 boss trong trò Dungeon Defenders 2.
  • Entry của BestiaryBestiary cho Eye of Cthulhu: "A piece of Cthulhu ripped from his body centuries ago in a bloody war. It wanders the night seeking its host body... and revenge!"

Thư viện ảnh[edit | edit source]

Xem thêm[edit | edit source]

Lịch sử[edit | edit source]

  • Mobile 1.3.0.7: Chỉ số thay đổi đẻ giống với Desktop 1.3.0.4.
  • Mobile 1.2.12715:
    • Fix bug khi Eye of Cthulhu không sinh ra Servant of Cthulhu.
    • Fix bug khiến cho Eye of Cthulhu chơi nhầm nhạc Boss 4 thay vì Boss 1.
  • Mobile 1.2.11212:
    • Nerf thẳng cẳng Eye of Cthulhu trong dạng hai.
    • Servant of Cthulhu giờ có tỉ lệ rơi ra Tim.
  • Mobile 1.2.10061:
    • Nerf Eye of Cthulhu, gây ít sát thương hơn trong dạng hai.
    • Tăng tỉ lệ rơi ra Tim từ Servant of Cthulhu.

Được nhắc đến[edit | edit source]

  1. 1.0 1.1 Thông tin được lấy từ mã nguồn của bản Phiên bản Desktop Desktop 1.4.0.5, phương thức AI() trong Terraria.NPC.cs dạng aiStyle == 4 Có thể sẽ không chính xác, vì phiên bản hiện tại của $desktop$ là 1.4.1.2.
  2. 2.0 2.1 2.2 2.3 Thông tin được lấy từ mã nguồn của bản Phiên bản Desktop Desktop 1.4.0.5, phương thức RegisterBoss_EOC() trong Terraria.GameContent.ItemDropRules.ItemDropDatabase.cs Có thể sẽ không chính xác, vì phiên bản hiện tại của $desktop$ là 1.4.1.2.
  3. Thông tin được lấy từ mã nguồn của bản Phiên bản Desktop Desktop 1.4.0.5, phương thức DoDeathEvents_DropBossPotionsAndHearts() trong Terraria.NPC.cs Có thể sẽ không chính xác, vì phiên bản hiện tại của $desktop$ là 1.4.1.2.