Quần xã Tuyết (Snow biome/vi)

From Terraria Wiki
Jump to: navigation, search
BiomeBannerSnow.png
Chủ đề này chủ yếu nói về quần xã chủ đề tuyết. Để biết thêm về khối, hãy xem Snow Block. Để biết thêm về trời mưa, hãy xem Mưa.

Quần xã tuyết, hay còn gọi là Lãnh nguyên, là một quần xã theo chủ đề băng giá, được bao phủ bởi Snow BlockIce Block/, và lúc nào cũng có hiệu ứng mưa tuyết bất chấp thời tiết. Cây cối trong Quần xã tuyết bị bao phủ bởi tuyết và thay thế bằng Boreal Wood thay vì Gỗ thông thường. Shiverthorn có thể tìm thấy khá nhiều xuyên suốt bề mặt của quần xã này. Khi trời mưa, Quần xã tuyết sẽ trải qua Bão tuyết, khi mà mưa tuyết gia tăng, gây ra hạn chế tầm nhìn và Golem Băng sinh ra (hiếm, trong Hardmode). Mỗi NPC Clothier, Thương nhân, và Thợ sơn sẽ bán những vật phẩm đặc biệt khi ở trong Quần xã tuyết. Quần xã tuyết sẽ luôn được sinh ra cùng phía với Hầm ngục và ở phía đối diện với Rừng rậmSa mạc Ngầm.

Quần xã tuyết có thể bị lây lan bởi Corruption/CrimsonHallow, hoặc khi tạo thế giới hoặc bởi sự lây lan được gia tăng tốc độ trong Hardmode. Tuy nhiên, chỉ có Khối Băng là bị lây lan.

Trong pre-Hardmode, chỉ có 2 loại kẻ địch thường xuyên xuất hiện ở Quần xã tuyết: Slime BăngZombie Băng. Những sinh vật duy nhất là Penguin, xuất hiện thường xuyên trong quần xã, và chuyển sang dạng Corrupt/Cánh cụt Dữ tợnPhiên bản Desktop, Console, và Mobile trong Huyết Nguyệt.

Trong Hardmode, Quần xã tuyết sẽ có một sự nâng cấp nhẹ. Vào buối tối, Nguyên tố BăngChó sói bắt đầu sinh ra thường xuyên hơn. Trong Bão tuyết, Golem Băng có thể sinh ra (hiếm) và rơi ra vật phẩm có ích, nhưng nhớ giết nó khá khó khăn vì đòn tấn công Tia Băng Giá gây debuff Chilled (giảm tốc độ di chuyển) trong vòng 45 giây / 90 giâydebuff Frozen (đóng băng hoàn toàn, tỉ lệ 20% bị nhiễm) trong 1 giây / 2 giây. Bất kỳ kẻ địch bị giết trong Quần xã tuyết ở Hardmode cũng có tỉ lệ 1/300 rơi ra yoyo Amarok, khá là mạnh khi nó có thể gây ra debuff Frostburn cho kẻ địch.

Quần xã tuyết có Rương Biome riêng trong Hầm ngục có thể được mở bằng Frozen key sau khi đánh bại Plantera. Bất kỳ kẻ địch nào bị giết ở Quần xã tuyết có tỉ lệ 1/2,500 (0,04%) rơi ra Frozen Key (ở phiên bản Phiên bản Desktop Desktop, Phiên bản Console ConsolePhiên bản Mobile Mobile) hoặc Frozen Key MoldPhiên bản Console thế hệ cũPhiên bản 3DS (ở phiên bản Phiên bản Console thế hệ cũ Console cũ3DSPhiên bản 3DS), dùng để chế tạo ra Frozen Key). Frozen Chest chứa Băng Long Trượng, một vật phẩm triệu hồi sentry.

Câu cá ở Quần xã tuyết có tỉ lệ câu được Atlantic Cod, Frost DaggerfishPhiên bản Desktop, Console, và Mobile, và Frost Minnow. Cá tuyết dùng để tạo Cá Chín và Frost Minnow dùng để tạo Thuốc Ấm ápPhiên bản Desktop, Console, Console thế hệ cũ, và Mobile, làm giảm sát thương từ kẻ địch chủ đề lạnh đi 30% và rất hữu dụng trong Quần xã tuyết. Frost Daggerfish là một loại vũ khí tầm xa (ở Phiên bản Desktop Phiên bản Desktop) / vũ khí ném (ở phiên bản Phiên bản Console ConsolePhiên bản Mobile Mobile) và có thể hữu dụng trong giai đoạn đầu game. Hòm Băng giáPhiên bản Desktop và MobileHòm Gỗ lá kimPhiên bản Desktop và Mobile có thể câu được ở Quần xã tuyết trong pre-Hardmode và Hardmode, tương ứng, và luôn chứa 1 vật phảm trong Frozen Chest (cùng với các loot khác).

Dưới Quần xã tuyết là Quần xã Băng, bắt đầu từ độ sâu Underground và kết thúc ở tầm thấp của tầng Hang động nơi mà lava vắt đầu xuất hiện.

Bước vào nước ở Quần xã tuyết trong Expert ModeMaster Mode sẽ gây debuff Chilled khi ở trong và trong 5 giây sau khi rời khỏi nước.

Phiên bản Desktop và Mobile Các NPC Cyborg, Thợ Cơ khí, Santa Claus, và Người thu Thuế đều thích sống trong Quần xã tuyết, trong khi các NPC Kẻ buôn Vũ khí, Y tá, Thợ làm tócPhiên bản Desktop, Console, Console thế hệ cũ, và Mobile, và Chủ quán rượuPhiên bản Desktop, Console, và Mobile ghét nó.

Nội dung[edit | edit source]

Xem Quần xã băng để biết nội dung tìm thấy trong và dưới tầng Cavern.

Mức độ hạnh phúc của NPC Phiên bản Desktop và Mobile[edit | edit source]

Quần xã TuyếtQuần xã Tuyết
Yêu quý bởi
Không thích bởi
Ghét bởitrống

Để biết thêm thông tin, xem Mức độ hạnh phúc của NPC.

Ghi chú[edit | edit source]

  • Phiên bản Desktop và Mobile Nếu người chơi sử dụng Torch God's Favor, họ có thể kích hoạt tùy chọn Đổi đuốc theo Quần xã để đặt Ice Torch thay vì đuốc thông thường khi người chơi định đặt đuốc trong Quần xã Tuyết.
  • Trên Phiên bản 3DSPhiên bản 3DS, kích cỡ thế giới bình thường chỉ có tỉ lệ 1/3 là có Quần xã Tuyết.
  • Quần xá Tuyết nhân tạo có thể tạo ra bằng cách đặt nhiều hơn 1,500 Snow Block và/hoặc Ice Block trong một khu vực.
  • Nước không chuyển thành khối băng trong Quần xã Tuyết. Khối Băng chỉ được tạo ra khi kiến tạo thế giới.
  • Quần xã Tuyết có khả năng chống lại sự lây lan của HallowCorruption/Crimson trên bề mặt, vì khối tuyết không thể bị biến đổi. Tuy nhiên, Khối Băng sẽ bị ảnh hưởng và sẽ biến đổi thành Pink Ice Block (Hallow), Purple Ice Block (Corruption) và Red Ice Block (Crimson), chiếm phần lớn Quần xã Băng.
  • Cỏ sẽ không mọc trên Dirt Block trong Quần xã Tuyết.
  • Từ mặt đất xuống dưới lòng đất, quần xã tuyết sẽ luôn có dạng hình thang.
  • Quần xã Tuyết sẽ luôn nằm ở phía đối diện với Sa mạc NgầmPhiên bản Desktop, Console, và MobileRừng rậm. Quần xã Tuyết và Rừng rậm có thể được tạo ra gần hoặc ở điểm hồi sinh.

Nói thêm[edit | edit source]

Flinx TuyếtPenguin đang nướng Marshmallow on a Stick, hình ảnh ở trên Diễn đàn Chính thức của Terraria (kiểu Snow).

Lịch sử[edit | edit source]

  • Desktop 1.3.3: Thêm vào hiệu ứng mới và chi tiết hơn cho Bão Tuyết khiến cho tầm nhìn bị giảm một cách đáng kể.